Hướng dẫn xóa Facebook tạm thời, vĩnh viễn trên Android

Facebook hiện nay là mạng xã hội đứng đầu trong danh sách được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, mạng xã hội này đôi khi lại gây ra cho chúng ta những phiền toái chẳng hạn bạn quá chú tâm vào Facebook, hay xảy ra tình trạng bị hack tài khoản, phát tán virus. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn cách khóa tài khoản Facebook.


Để có thể khóa tài khoản Facebook, bạn sẽ có 2 lựa chọn khóa Facebook tạm thời và xóa Facebook vĩnh viễn. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khóa tài khoản Facebook tạm thời và vĩnh trên trên Android.

1. Khóa tài khoản Facebok tạm thời trên Android:

Việc khóa tài khoản Facebook tạm thời (deactive) sẽ khiến tài khoản của bạn không xuất hiện trên Facebook. Và khi bạn đăng nhập lại thì tài khoản sẽ tự động được kích hoạt trở lại.

Bước 1:

Tại giao diện chính tài khoản trên ứng dụng Facebook, bạn nhấn biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn tiếp mục Cài đặt tài khoản.
Giao diện Facebook Android Cài đặt tài khoản Facebook

Bước 2:

Tại giao diện Cài đặt tài khoản, chúng ta nhấn vào phần Bảo mật. Ở giao diện mới tiếp theo, bạn kéo xuống dưới mục Tài khoản rồi nhấn chọn Vô hiệu hóa.
Bảo mật tài khoản Facebook Vô hiệu hóa tài khoản Facebook

Bước 3:

Sau đó, Facebook sẽ hỏi bạn lý do muốn vô hiệu hóa Facebook trên Android, bạn chọn lý do Đây là hành động tạm thời. Tôi sẽ quay lại. Xuất hiện một cửa sổ nhỏ với đề xuất Đăng xuất tài khoản thay vì vô hiệu hóa, nhấn Đóng.
Lý do khóa Facebook tạm thời Đề xuất đăng xuất Facebook
Sau đó, Facebook sẽ cho người dùng chọn lựa thời gian tự động kích hoạt lại tài khoản Facebok, tối đa là 7 ngày. Nếu muốn thay đổi thời gian, bạn chỉ cần nhấn chọn mục 7 ngày và lựa chọn thời gian khác nếu muốn.
Thời gian kích hoạt lại Facebook Chọn thời gian kích hoạt lại Facebook

Bước 4:

Tiếp tục kéo xuống dưới và tích chọn vào mục Không nhận email từ Facebook trong tương lai. Sau đó nhấn mục Vô hiệu hóa ở bên dưới. Ngay sau đó, tài khoản của bạn đã được vô hiệu hóa. Để sử dụng lại tài khoản, bạn chỉ cần cần nhập mật khẩu Facebook là được.
Vô hiệu hóa tạm thời Facebook Đăng nhập lại Facebook Android

2. Xóa tài khoản Facebook Android vĩnh viễn:

Khi bạn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn, mọi hình ảnh, tin nhắn, dữ liệu sẽ không thể khôi phục lại được. Và sẽ không ai có thể nhìn thấy tài khoản Facebook của bạn được nữa. Do vậy, trước khi quyết định khóa tài khoản Facebook, bạn nên cân nhắc kỹ và tải các dữ liệu quan trọng trên Facebook như tin nhắn, hình ảnh,.. theo bài viết Cách sao lưu dữ liệu tài khoản Facebook vào máy tính.

Bước 1:

Đầu tiên, chúng ta sẽ phải truy cập đường link dưới đây để tiến hành xóa tài khoản Facebook.

Bước 2:

Tại giao diện đó, chúng ta sẽ nhập mật khẩu tài khoản Facebook rồi chọn Gửi. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa và xóa vĩnh viễn trong vòng 14 ngày. Như vậy nếu bạn muốn xóa hoàn toàn Facebook trên Android thì không được phép đăng nhập trong vòng 14 ngày.
Trong thời gian 14 ngày mà đăng nhập Facebook lại, bạn sẽ nhấn được thông báo dưới đây. Nếu muốn hủy xóa Facebook nhấn Hủy xóa và có thể sử dụng lại tài khoản Facebook cá nhân như bình thường.
Nhập mật khẩu tài khoản Facebook Xóa Facebook vĩnh viễn  Hủy xóa vĩnh viễn Facebook Android
Trên đây là bài hướng dẫn cách khóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook trên thiết bị Android. Với trường hợp muốn xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook, người dùng không được phép đăng nhập trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhấn xóa.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!
Cập nhật: 08/02/2017Nguyễn Trang