[Chia sẻ] Launcher tốt dành cho Android: Nova, ZenUI, HTC, Google Now, Arrow...

Nova Launcher

Launcher này đã rất nổi tiếng trong khoảng 3 năm trở lại đây nhờ khả năng tùy biến cực kì mạnh mẽ, nếu xài bản trả phí thì còn nhiều trò vui hơn. Nova hiện đang được khá nhiều anh em xài thay cho launcher gốc của hãng vì nhẹ nhàng hơn, ít màu mè hơn và gần gốc với Android nguyên thủy nhất. Ngay từ lần đầu bạn mở Nova là sẽ thấy ngay: mọi thứ rất đơn giản, không có các hiệu ứng hay widget hào nhoáng.



Nova là một launcher rất tinh tế, nhưng khả năng tùy biến ẩn bên dưới cũng rất ấn tượng: bạn có thể cài các cử chỉ cảm ứng cho app icon, có thể thay đổi biểu tượng của app bằng hàng nghìn gói icon trên Play Store, có khả năng tùy biến số lượng app xuất hiện cả trong màn hình chủ lẫn trong app drawer, hỗ trợ đổi luôn cả màu chữ, font chữ, kích cỡ chữ. Nếu bạn thích tùy biến, đừng quên ghé vào mục Settings của Nova nhé.

Tải về Nova Launcher cho Android (miễn phí)

Xem thêm về cách sử dụng các tùy chỉnh của Nova Launcher

Đang tải Nova_Launcher.jpg…

Google Now Launcher hoặc Pixel Launcher

Now Launcher là launcher chính chủ do Google làm. Nó được cài sẵn trên các máy Nexus nhưng cũng có bản trên Play Store để bất kì thiết bị Android nào khác cũng có thể download về xài ké. Điểm mình thích nhất ở Now Launcher đó là nó rất nhẹ, cài trên Moto E với cấu hình thấp nhưng launcher này vẫn chạy cực kì mượt mà và ổn định trong thời gian dài. Nó khá rất đơn giản về mặt tính năng và không cho phép tùy biến nhiều nên sẽ là lựa chọn phù hợp nếu anh em thích hưởng cái chất "gốc" của Android mà không cần đụng chạm gì thêm.

Trong khi đó, Pixel Launcher là launcher dành riêng cho chiếc điện thoại Pixel và Pixel XL mới ra mắt của Google. Về cơ bản thì nó cũng không khác biệt nhiều so với Now Launcher, ngoại trừ kích thước icon được điều chỉnh cho phù hợp hơn với smartphone màn hình lớn. Hiện tại Pixel Launcher cũng có trên Play nhưng chỉ cho Pixel cài, điện thoại khác thì không.

Tải về Google Now Launcher cho Android trên Play Store
Tải về Pixel Launcher cho Android, file APK, yêu cầu Android 6.0 trở lên

Đang tải Google_now_Launcher.jpg…

Action Launcher

Trích lời của bạn @vnpsc: "Giữa rất nhiều launcher giành cho Android hiện nay thì đây là launcher tiện dụng và đáp ứng đầy đủ nhất những gì mình cần khi xét về độ đơn giản và độ tiện dụng dù Action Launcher dường như im ắng và ít nghe nói đến so với những launcher khác, một phần chắc vì sự đơn giản đó không phù hợp với tất cả đối tượng sử dụng."

Đúng là sự đơn giản của Action Launcher có hơi lạ một chút. Ít ai nghĩ rằng một launcher Android lại dùng một bảng bên trái để hiển thị danh sách app chứ không xài app drawer nhu bình thường. Tính ra thì cách này sẽ khá hay cho bạn nào hay sử dụng một tay. Action Launcher cũng hỗ trợ rất nhiều tùy chỉnh tương tự như Nova Launcher vậy, chỉ có cách tiếp cận thì theo hướng mới mẻ hơn. Action Launcher cũng đã hỗ trợ tính năng shortcut của Android 7.0, anh em nào đang xài có thể thử nghiệm.

Tải về Action Launcher trên Play Store

Đang tải Action_Launcher.jpg…

HTC Launcher

Với tên gọi đầy đủ là Sense Home 8, launcher này ngoài những thành phần cơ bản như màn hình chính hay app drawer thì còn được trang bị chức năng HTC Themes cực mạnh để chúng ta đổi màu sắc, icon, hình nền và cả âm thanh nữa. Nếu bạn thích đọc tin tức nhanh, tính năng BlinkFeed trước đâyvốn chỉ có trên các máy HTC sẽ làm bạn hài lòng nhờ nhiều nguồn tin tiếng Việt, có cả Tinh tế trong đó. Thử nghiệm trên chiếc Nexus 6P chạy Android 6.0 của mình, Sense Home hoạt động hoàn hảo chưa thấy lỗi gì dù chỉ mới đang ở giai đoạn beta. Mình rất thích launcher của Sense 8 do nó đơn giản, nhẹ nhàng, lại có thể đổi hàng nghìn theme trên store. Mời anh em download về nghịch chung.

Tải về HTC Sense Home 8 Launcher (file APK)
Thêm link dự phòng

Xem thêm: https://tinhte.vn/threads/chi-tiet-...mau-chu-de-status-bar-co-the-chia-se.2436451/

Chi tiết hơn về tính năng theme của HTC Sense 7: đổi icon, màu chủ đề, status bar, có thể chia sẻ

[ATTACH] HTC làm mình khá bất ngờ khi đưa vào Sense 7 khả năng tùy biến giao diện cực kì mạnh mẽ, trái ngược hẳn so với vài ba chế độ hạn hẹp của...
 TINHTE.VN


Lưu ý: 
  • Do file APK này được HTC cung cấp trong chương trình thử nghiệm hạn chế nên rất có khả năng nó sẽ bị giới hạn thiết bị, dẫn tới khả năng không phải anh em nào cũng cài và chạy được
  • Quá trình cài đặt Sense Home 8 khá lâu, anh em cứ kiên nhẫn chờ đợi. Nếu bị đứng giữa chừng, chờ khoảng 15 phút, bấm phím Home. Rất có thể là Sense Home đã install xong vào máy rồi đấy, nếu chưa thì cài lại.
  • Mới chỉ là bản Beta nên có thể có lỗi
Zen UI Launcher

Trái ngược với HTC Launcher theo phong cách đơn giản thì Zen UI theo phong cách vui vẻ, trẻ trung hơn với các hiệu ứng bắt mắt, hỗ trợ thay đổi khá nhiều về mặt hiển thị (độ trong suốt, màu sắc, cỡ chữ...). À quên mất, cho bạn nào chưa biết thì Zen UI là bộ giao diện của Asus được cài trên các máy ZenFone, và Zen UI Launcher là bản launcher được hãng đem lên Play Store để bất kì ai cũng có thể sử dụng chứ không cần phải xài máy Asus. Trên Tinh tế có anh em đã chia sẻ khá nhiều về Zen UI, bạn nào thích thì có thể xem qua.

PS: Zen UI Launcher cho phép đổi icon, và cái hay là nó có thể xài bất kì bộ icon nào tương thích với Nova, Action Launcher và nhiều launcher bên thứ ba. Đây là thứ bạn không thường thấy ở các launcher OEM. Bạn có thể cài các gói icon này từ Play Store.

Tải về Zen UI Launcher trên Play Store

Đang tải Zen_UI_Launcher.jpg…

Arrow Launcher

Launcher này thì do Microsoft làm nên nó tích hợp rất tốt với các dịch vụ cũng của hãng như Wunderlist, OneDrive khi hiển thị danh sách file, thư cũng như danh sách việc cần làm cho bạn thấy. Arrow Launcher còn có một điểm đáng chú ý nữa là khả năng tự động theo dõi thói quen xài app của bạn và đề xuất app ra sẵn để bạn có thể tiếp cận chúng nhanh hơn. Nếu bạn nào thường phải nhận nhiều SMS thì hẳn cũng sẽ thích Arrow vì nó hiện luôn tin nhắn ra màn hình chính để bạn thấy.

Riêng mình thì không thích Arrow Launcher lắm vì nó hơi phức tạp một chút trong cách dùng, cách làm giao diện. Mình thích mấy cái đơn giản hơn.

Tải về Arrow Launcher dành cho Android trên Play Store

Đang tải Arrow_launcher.jpg…