Đừng nghe lời dụ dỗ Root S6 và S6 Edge, bạn sẽ 'mất' tính năng độc quyền từ Samsung!

Hầu hết người dùng Android đều biết ít hoặc nhiều về thuật ngữ Root trên nền tảng này. Tuy nhiên, dạo gần đây việc Root máy, nhất là đối với các thiết bị cao cấp sẽ dẫn đến những hệ lụy khá tiêu cực và minh chứng hiện hữu nhất trong bài viết hôm nay chính là trên bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge.

Samsung Pay được giới thiệu cùng với Galaxy S6 và S6 Edge, cho phép bạn dùng vân tay để xác thực các thanh toán qua smartphone tại các cửa hàng, quán ăn…
Samsung vừa phát hành hai mẫu smartphone cao cấp vào đầu tháng 4 này là Galaxy S6 và S6 Edge. Đồng thời, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap News còn cho biết, hiện doanh số bán hai mẫu smartphone này đã vượt xa mức dự kiến ban đầu.
Mặc dù, Samsung đã hạn chế bớt bloatware trong phiên bản TouchWiz mới, nhưng đa phần các "vọc sĩ" vẫn muốn Root cho Galaxy S6 và S6 Edge để gỡ bỏ các ứng dụng không thể tắt. Tuy nhiên, trang Sammobile có lời khuyên đến với người dùng đang có ý định Root cho hai mẫu máy trên: Nếu bạn Root Galaxy S6 và S6 Edge thì tiến trình này sẽ trực tiếp vô hiệu hóa tính năng thanh toán di động Samsung Pay và cả tính năng bảo mật KNOX.
Samsung Pay, dịch vụ thanh toán di động của hãng công nghệ điện tử Hàn Quốc cho phép người dùng thanh toán hàng hóa và dịch vụ bằng cách vẫy điện thoại thông minh ở gần thiết bị chấp nhận dịch vụ, thay vì phải quẹt một thẻ tín dụng. Theo đó, Galaxy S6 và S6 Edge là hai mẫu smartphone đầu tiên được tích hợp bộ đôi tiện ích này.
Samsung tin rằng với lợi thế sẵn có một hệ thống các điểm chấp nhận dịch vụ thanh toán qua việc mua lại LoopPay hồi tháng 2/2015, Galaxy S6 và S6 Edge sẽ được sử dụng nhiều ở các cửa hàng (khoảng hơn 10 triệu cửa hàng trên thế giới và tương lai có thể chạm mốc 30 triệu điểm giao dịch). Samsung Pay sẽ sử dụng một giao tiếp trường gần (NFC) hoặc chip để giao dịch. Nhưng nó cũng sử dụng một công nghệ gọi là Magnetic Secure Transmission hoạt động bằng cách cầm điện thoại gần một máy quẹt thẻ truyền thống, cho phép tương thích gần như với tất cả thiết bị đầu cuối thanh toán.
Samsung Pay mới áp dụng được tại Mỹ và Hàn Quốc, sau đó mới mở rộng sang các nước khác. Samsung đã bắt tay với MasterCard, VISA, American Express, Bank of America, Citi, JPMorgan Chase và U.S. Bank để trợ lực cho Samsung Pay. Hãng điện thoại Hàn Quốc cũng hợp tác với CITIC, tổ chức tài chính lớn nhất Trung Quốc và Hồng Kông.
Video trải nghiệm Samsung Pay trên Galaxy S6 Edge
Thegioididong (Tham khảo Sammobile)