Bạn đã biết cách đo nhịp tim bằng Samsung Galaxy S5 chưa?

Đo nhịp tim bằng Samsung Galaxy S5 là một cách thức chăm sóc sức khỏe thông qua sản phẩm công nghệ. Bạn đã biết gì về tính năng này? Cùng tìm hiểu tính năng đo nhịp tim trên Galaxy S5 nhé


Đo nhịp tim cùng Galaxy S5
Samsung Galaxy S5 đã được trang bị khá nhiều các tính năng hấp dẫn. Trong đó phải kể đến hai tính năng được người dùng yêu thích và đánh giá cao, đó là cảm biến vân tay và tính năng đo nhịp tim. Nếu quan tâm tới sức khỏe của bản thân, bạn nhất định nên dùng tính năng đo nhịp tim trên Samsung Galaxy S5 nhé.

1. Tính năng đo nhịp tim trên Samsung Galaxy S5 là gì?

Tất cả chúng ta đều hiểu, nhịp tim sẽ bị thay đổi theo các trạng thái hoạt động của cơ thể con người, những lúc nghỉ ngơi thì nhịp tim sẽ khác so với khi bạn vận động mạnh. Thậm chí khi khỏe mạnh và lúc ốm đau, hoạt động của tim cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, hàng ngày chúng ta cần phải chú ý, quan tâm vào các thông số đo nhịp tim để có thể biết hiện tại bộ phận tim của bản thân có được hoạt động an toàn không.
Với công nghệ được phát triển nhanh, không nhất thiết bạn cần phải có những thiết bị y tế chuyên dụng mới có thể đo được nhịp tim cơ thể. Ngay trong chiếc điện thoại Samsung Galaxy S5 thôi, cũng đã được cài đặt một phần mềm tên gọi S Health rồi. Ứng dụng S Health này sẽ giúp bạn hoàn toàn tự tin trong việc giám sát sức khỏe của mình bằng cách kiểm soát nhịp tim.

2. Cách sử dụng S Health trên Galaxy S5 để đo nhịp tim

Bước một: Truy cập vào ứng dụng Shealth ngay trên màn hình chính.
Bước hai: Sau khi đã truy cập S Health, bạn sẽ lựa chọn tới tính năng Heart Rate.
Cảm biến ngay dưới camera mặt lưng
Bước ba: Quay mặt lưng đang cầm của điện thoại Galaxy S5 lên, rồi đặt ngón tay của mình lên cảm biến được đặt ở vị trí bên dưới camera. Khi thấy cảm biến này được chuyển sang màu đỏ thì chứng tỏ S5 đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ là đo nhịp tim rồi. Bạn hãy giữ cho nhịp thở luôn ổn định nhé. Bạn nên giữ như vậy trong 10 giây.
Nếu ngón tay bị đặt lệch máy sẽ gửi thông báo
Bước bốn: Nhận kết quả từ máy. Nhịp tim của người bình thường sẽ từ 60 đến 100 nhịp trên 1 phút.
Bước năm: Lưu lại kết quả để dễ so sánh và kiểm tra.
Cách đo nhịp tim bằng Samsung Galaxy S5 hoặc trên HTC One M8 sẽ rất hữu ích với những ai bị mắc bệnh về tim mạch. Chúng sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra nhịp tim hàng ngày để phục vụ tốt công việc điều trị.