9 thủ thuật hữu ích dành cho Android 6.0 Marshmallow

Nếu bạn quan tâm đến bài viết này thì rất có thể là bạn nằm trong số 2% người dùng may mắn đã nhận được bản cập nhật lên Android Marshmallow trên điện thoại thông minh hiện nay. Hoặc đơn giản bạn là người đang sử dụng những mẫu điện thoại Nexus mới nhất. Dù có ở trong trường hợp nào, 9 mẹo và thủ thuật trong Android 6.0 được giới thiệu trong bài viết này chắc chắn thực sự hữu ích đối với những ai áp dụng nó.

1. Kích hoạt tính năng ẩn UI Tuner
UI Tuner cho phép bạn truy cập vào một danh sách các tùy chỉnh giao diện - bạn có thể kích hoạt phần thông báo mức phần trăm pin trên thanh trạng thái hoặc sắp xếp lại các Toggles (các nút bật tắt ON/OFF) để truy cập nhanh chóng. Ví dụ, có những menu được ẩn theo mặc định vì các tính năng menu đó có khả năng kích hoạt vẫn chưa hoạt động ổn định. Nếu bạn chấp nhận các rủi ro, hãy kéo ngăn thông báo hai lần để truy cập nhanh vào Toggles. Sau đó, chạm giữ biểu tượng Cài đặt trong vài giây. Menu mới sẽ xuất hiện và bạn hãy thử nghiệm những tính năng được nó cung cấp!

2. Bấm 2 lần vào phím nguồn để kích hoạt Camera
Cách truy cập nhanh vào Camera từ màn hình khóa là cách thường được sử dụng nhất. Tuy nhiên, có một cách nhanh hơn để làm điều đó là nhấn 2 lần vào nút nguồn sẽ đưa bạn thẳng đến giao diện người dùng camera - không cần bạn phải đánh thức điện thoại hay liếc mắt vào màn hình để trượt tay lên cho chính xác. Việc kích hoạt các phím tắt, nếu nó chưa hoạt động có thể thiết lập từ menu Display phần Settings. Lưu ý, thủ thuật này có thể không hoạt động trên những điện thoại không phải Nexus.

3. Giữ nút ngăn kéo ứng dụng để tìm kiếm ứng dụng một cách nhanh chóng
Nếu bạn muốn tìm kiếm một ứng dụng cụ thể, hãy giữ nút ngăn kéo ứng dụng, cách này sẽ giúp mở ra giao diện tìm kiếm ngay lập tức.

4. Giữ nút Home để truy cập tính năng Google Now on Tap
Google Now on Tap là một trong những tính năng sát thủ trong Android 6.0 Marshmallow. Nó sử dụng các thuật toán phức tạp của Google để cung cấp thông tin có liên quan đến những gì bạn có trên màn hình. Hãy tưởng tượng, ví dụ, rằng bạn đang đọc một bài viết về diễn viên George Clooney. Tính năng này sẽ giúp hiển thị các diễn viên và bộ phim có liên quan đến tài tử này. Bạn có thể truy cập tính năng này bất cứ lúc nào bằng cách giữ nút Home.

5. Dịch bất kỳ từ nào một cách dễ dàng
Android 6.0 đi kèm với một công cụ lựa chọn (bôi đen) văn bản được cải tiến. Ngoài các tùy chọn Cut và Paste thông thường, bạn có thể gửi một từ hoặc cụm từ được bôi màu truy cập thẳng vào một ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể dịch một từ nhanh chóng nếu điện thoại có cài ứng dụng Google Translate. Hoặc thực hiện tìm kiếm nhanh chóng thông tin trên Wikipedia nếu bạn đã cài đặt ứng dụng đó. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là hiện nay số lượng những ứng dụng hỗ trợ tính năng này vẫn còn khá ít.

6. Cấu hình các ứng dụng mặc định dễ dàng
Android 6.0 Marshmallow cung cấp khả năng thiết lập các ứng dụng như mặc định dễ dàng hơn. Bạn có thể chọn trình duyệt web yêu thích, ứng dụng nhắn tin mặc định bằng cách vào Settings> Apps và nhấn vào biểu tượng bánh xe răng cưa để truy cập các cài đặt ứng dụng trong menu con.

7. Cho phép xoay trong màn hình chủ
Android 6.0 có một chế độ landscape cho màn hình chủ, nhưng nó phải được kích hoạt trước khi có thể sử dụng. Để làm điều đó, nhấn giữ trên diện tích màn hình trống, sau đó chọn Settings. Tùy chọn "Allow Rotation" ở phía dưới bạn có thể gạt sang ON hay OFF tùy theo nhu cầu sử dụng.

8. Truy cập trình duyệt tập tin ẩn
Mặc định trên Android 6.0, người dùng sẽ sử dụng một trình duyệt tập tin cơ bản nhưng trình duyệt này không thể xem được các tập tin ẩn. Để truy cập vào các tập tin ẩn, bạn vào Settings> Storage và di chuyển xuống phía dưới. Tùy chọn "Explorer" sẽ cho phép bạn duyệt qua hệ thống tập tin trên thiết bị của bạn.

9. Thiết lập các liên kết ứng dụng phù hợp
Nếu ai đó gửi cho bạn một liên kết đến một bài viết hay trên Facebook, bạn có thể không muốn nhấp chuột vào liên kết đó để khởi động trình duyệt web trên điện thoại. Nếu bạn vào Settings> Apps và nhấn vào biểu tượng bánh xe, bạn sẽ thấy menu các ứng dụng liên kết, tại đây bạn có thể cấu hình liên kết nào được xử lý bởi ứng dụng nào. Bạn cũng có thể có liên kết đến một tên miền cụ thể và thiết lập thẳng nó sẽ được mở bằng ứng dụng phù hợp nào.

Hải An (Theo PhoneArena)